วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอากรงบินมาฝากครับ


 รูป กรงบิน สีขาว 2 ชั้น ย้ายมาจากโรงเรือน 2 เนื่องจาก ซื้อ กรงมาเพิ่มใหม่ ตอนนี้ กรงว่างครับ 555


 กรง สี ใบ นี้ อยู่ในโรงรถ ครับ เลี้ยงแบบเปิด เอาไว้ใส่ ลูกนก จะได้แข็งแรง แข็งแรง


อีกสักรูป


 กรงนี้อยู่ใต้ต้นตะลิงปิง 2 กรงด้านบน ย้ายมาจากที่เดิม ที่ถูก แทนที่ด้วย กรงบินสีขาว 2 ชั้น



 ด้านบน เอา ฟิวเจอร์บอร์ด สีขาว ปิดกันฝนนิดนึง



 ด้านในสุด มี อีก 3 กรงบินใหญ่ๆ ครับ




 ด้านใน หลังเหล็กดัด เป็น โรงเรือน 1 มีอยู่ประมาณ 48 กรง ฟินซ์ 7 สี ล้วน


 ห้องนี้ แต่เดิมเอาไว้สอนพิเศษ ตอนนี้กลายเป็นห้องเอนกประสงค์ ทำคอม อ่านหนังสือ ทำการบ้าน รวมทั้งเก็บอาหาร ฟินซ์ ด้วยครับ



ทางเดิมไปโรงเรือน 1 ครับ ซ้ายมือเป็นถังอาหาร ฟินซ์ ซีบร้า ชั้นสีขาว เอาไว้เก็บหลอดน้ำ ที่ล้างแล้ว ด้านในสุด เป็นประตูทางเข้า โรงเรือน 1
ปล. โอกาส หน้า จะมา Update โรงเรือน ให้ดู อีกครั้ง ครับ
ขอบคุณที่แวะมา นะครับ
(เก๋ : Kae)

7 ความคิดเห็น:

  1. เอากรงบินไว้ข้างนอกเวลาจับนกต้องคอยระวังนะครับ ของผมหลุดไปหลายตัวแล้วครับ

    ตอบลบ
  2. ก็มีบ้างครับ คุณมนตรี หลังจาก ที่แฟนผมเค้าเอามุ้งลวดมาติดหน้าประตูกรง ช่วยได้เยอะ ครับ ตอนนี้ปัญหานี้หมดไปครับ
    ที่บ้านคุณ มนตรี มีกี่คู่ แล้วครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้เหลือไม่กี่คู่แล้วครับเพื่อนๆมาขอแบ่งไปหมดครับ555 ที่เหลือเป็นนกจับคู่ใหม่สปริท+สปริท คู่เก่าๆที่เหลือก็ผลัดขนกันเยอะเลยครับ ส่วนมากได้ลูกมาไม่ค่อยได้เก็บครับแบ่งออกไปหมดเลยครับ

      ลบ
  3. แสดงว่า ในโรงเรือน ยังมีที่ว่างนะครับ สงสัยต้องหามาเติมนะ เพราะว่า มีน้อยกรง เวลาเดินดู ไม่ค่อยมันส์เท่าไหร่ เพราะเดินได้แป๊บเดียว อ้าวหมดซะแล้ว แต่เลี้ยงเยอะ ปัญหาก็แยะครับ ช่วงนี้ได้ลูกนกน้อยมาก เป็นเพราะอากาศร้อน นกผลัดขน ไม่เลี้ยงบ้าง สารพัดปัญหา ครับ แต่ก็มีความสุข ตอนแบ่งออกครับ 555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ครับ555 ตอนนี้ยังเหลือว่างประมาณ10กรงครับกะว่าจะลองมาเล่นคีรีบูนมั่งครับ นก7สีของผมชอบคาบลูกตัวแรกของครอกทิ้งตลอดเลยครับเช่นฟักมาสี่เหลือสามฟักมาสามเหลือสองบ้างหนึ่งบ้าง ของคุณเก๋ทำสีสูงบ้างป่าวครับส่วนตัวผมผมไม่ค่อยสนใจแล้วครับผมมีสปริทผมก็ชนกับสปริทเลยครับเพราะนกโตสีสูงหายากเหลือเกิน

      ลบ
  4. ส่วนมากที่บ้านจะเป็นสีพื้นๆ ซะมากกว่าครับ สีสูงเก็บมาได้ตอนปลายปีที่แล้ว ร่วงไปช่วงหนาว ต้นปี มกรา-กุมภา ก็หลายตัวอยู่ครับ ตอนนั้นที่เก็บได้มารา ลูกนกตัวละ 1,000 นกกำลังผลัดขน 1,200 ตอนนี้ ลูกนกมุกไม่จมก็ 1,500 ไปแล้วครับ ราคาแรงได้ใจ ประมาณว่า ลงขายไม่เกิน 5 นาที ก็หมด ที่สำคัญ มีตังค์ ก็ หาซื้อไม่ได้ด้วยนี่ซิ 555 เล่ามาซะยาวลืมตอบไปเลยว่า มีสีสูงอยู่ประมาณ 7 ตัวมั้ง ฟ้า-พาสเทล-ซิลเวอร์ ตอนนี้ ตัวผู้พร้อมแบบสุดๆๆ แต่ติดที่รอตัว เมีย ครับ กำลังจะหน้าเต็มคงต้องรออีก 1-2 เดือน คงเอาสีสูงชนสปริท นะครับ ไม่รู้ว่าสปริท แค่ไหน 555 แต่ถ้าได้ลูกออกมาไม่ใช่สีสูง ก็คงเก็บเอาไว้ทำต่อครับ เอาไว้มีโอกาส จะถ่ายรูป นกตัวผู้ มาให้ดูครับ จริงๆแล้ว ผมก็ชอบนก สีเขียวนะ สีมันสดได้ใจ ดีเหมือนกันครับ
    ช่วงร้อนที่ผ่านมาปัญหาเยอะครับ ลูกนกตายตอนช่วงร้อนก็เยอะ ไข่ไม่ฟักก็มี คาบลูกทิ้งก็มี เลี้ยงๆอยู่ก็ไม่ป้อนซะงั้น หลายหลากปัญหาครับ ดีที่เอาไปให้ซ๊บร้าช่วยเลี้ยง ก็มีบ้าง ว่างๆผ่านมาแถวชล ก็เชิญ แวะมาเที่ยวได้นะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับคุณเก๋ ถ้าไปชลแวะไปเยือนแน่ครับ ช่วงนั้นผมก็เก็บเข้าครับนกฟ้าสองเดือน ตัวละ 1500 ได้มาสาม แต่เดี้ยงหมดผลัดไม่ผ่าน ส่วนตัวผมชอบเขียวมากกว่าเหลืองครับ ตัวเมียดูความพร้อมง่ายกว่าเยอะ ช่วงร้อนมีปัยหาคล้ายๆกันครับ แต่ที่เลี้ยงๆอยู่ไม่ป้อน
      ผมก็เป็นครับ ผมคิดว่าน่าจะพ่อแม่มือใหม่ประกอบกับผมเปิดกล่องดูบ่อยครับ ส่วนซีบร้ามือปืนก็น่าสนครับตอนนี้กำลังฝึกมือปืนครับ
      เพราะในซีบร้าก็คาบลูกทิ้งเหมือนกันครับ

      ลบ